Blog


Dec
21

Khu du lịch Suối Tiên

Posted in Category Name by Admin


Khu du lịch Suối Tiên nằm ở phía Ðông Bắc thành phố Hồ Chí Minh, thuộc huyện Thủ Ðức, trên đường Hà Nội cách thành phố 19km.
Khu du lịch Suối Tiên là nơi vui chơi giải trí cuối tuần của dân thành phố, du khách trong và ngoài nước. Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh tự nhiên hữu tình: có suối chảy, có rừng cây, hồ cá,...

Ðây là nơi nuôi nhiều thú quí hiếm, đặc biệt là hồ nuôi cá sấu. Ðàn cá sấu ở đây hiện có gần 2000 con. Du khách còn được đến thăm thủy cung với hàng trăm loài cá bơi lội trong hầm kính.

Ðặc biệt, Tết Nhâm Ngọ, tại khu du lịch Suối Tiên, công trình biển Tiên Ðồng sẽ được khánh thành. Ðây là biển tắm nhân tạo với hơn 9 nghìn m2 mặt nước biển, hơn 15 nghìn m2 bãi tắm và hang động, được thiết kế mang đậm tính huyền thoại.

Ðiểm nhấn quan trọng nhất của biển Tiên Ðồng là dãy núi cao 70 m được xây dựng hoành tráng, lộng lẫy với bức tượng khổng lồ của thần Lạc Long Quân. Ðối diện là núi Âu Cơ và các núi Ngũ Châu Hoàng nằm dọc theo mạn bắc, núi Hương Khư, Thiên Thủy, Bồng Lai trải dọc về phía nam, tiếp giáp với cung Thiên Ðình.

Bên trong núi là những hang động nổi tiếng từ thời thượng cổ: Hương Tích (Nam Thiên đệ nhất động), Bích động (Nam Thiên đệ nhị động), các động Thủy Liêm, Hoàng Thiên, Giao Long, Tam Thanh, Huyền Khung, Kỳ Duyên... Trên đỉnh núi có những tòa lâu đài nguy nga xen lẫn với những sinh vật biển khổng lồ được chạm trổ công phu, muôn màu sắc.

Ðứng trên đỉnh núi Lạc Long Quân, du khách không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh biển Tiên Ðồng và toàn bộ Suối Tiên mà còn có thể phóng tầm mắt nhìn ra tận Tây Ninh, Ðồng Nai, Vũng Tàu... Từ đỉnh, một dòng suối tinh khiết chảy qua hai triền núi tạo thành dòng thác bạc trắng xóa đổ xuống biển, chảy tràn qua các ghềnh đá phẳng.

Không giống với các công viên nước khác, nước biển Tiên Ðồng rất tinh khiết bởi đã qua một quy trình xử lý hiện đại, khép kín gồm: hệ thống xử lý cơ học, hóa học, vật lý và sinh học. Phần kỹ thuật này do Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga cùng các chuyên gia của Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga đảm nhiệm.

Ðến biển Tiên Ðồng, du khách không chỉ được tắm biển mà còn được tắm mưa, sương mù và cả tắm sóng... Về đêm, biển càng lung linh, huyền ảo với muôn vàn ánh đèn lấp lánh như sao trên mặt biển.

 

 

Hoc sinh đi chơi:

January 31, 2010 at 4:21 pm



Cảnh Suối Tiên:

January 23, 2010 at 7:48 pm